Audi Q4 e-Tron ใส่มอเตอร์ใหม่ ชาร์จเร็วขึ้น วิ่งไกลขึ้น พร้อมสมรรถนะที่ดีกว่าเดิม

Audi Q4 E-tron ครอสโอเวอร์ไฟฟ้าได้รับการอัพเดทใหม่ ที่สามารถให้การขับขี่ใช้งานได้ไกลขึ้น มีการติดตั้ง มอเตอร์ใหม่ให้กำลังสูงสุดถึง 335 แรงม้า มอบประสิทธิภาพในการขับขี่ดียิ่งขึ้น ส่วนระบบกันสะเทือนถูกปรับปรุงให้ดีขึ้นเช่นกัน

Audi Q4 e-Tron รุ่นใหม่มีการใช้มอเตอร์ไฟฟ้า Permanently Excited Synchronous Machine หรือ PSM ใหม่ที่เพลาหลังของรถ ทำให้รถรุ่นพื้นฐาน 45 e-Tron ที่ขับเคลื่อด้วยล้อหลังมีกำลัง 286 แรงม้า ใช้เวลา 6.7 วินาทีในการทำความเร็วจาก 0-100 กม./ชม. แต่หากเป็นรุ่น Quattro ขับเคลื่อนด้วยทุกล้อจะใช้เวลาน้อยลง 0.1 วินาทีเพื่อทำความเร็วจาก 0-100 กม./ชม. ในขณะที่ 55 e-Tron Quattro มีกำลัง 340 แรงม้าและใช้เวลา 5.4 วินาทีเพื่อทำความเร็วจาก  0-100 กม./ชม.

อย่างไรก็ตามรถเอสยูวีไฟฟ้าทั้งหมดมาพร้อมกับแบตเตอรี 77 kWh เหมือนกัน โดยรถที่ขับเคลื่อนด้วยล้อหลังจะชาร์จไฟได้ถึง 135 kW ขณะที่รุ่น Quattro ขับเคลื่อนทุกล้อชาร์จไฟได้ถึง 175 kW ทำให้ใช้เวลา 28 วินาทีเพื่อชาร์จไฟจาก 10-80 กม./ชม. โดยทางผู้ผลิตรถยนต์พรีเมียมจากเยอรมนีระบุว่การใช้มอเตอร์ใหม่ ทำให้รถมีระยะการเดินทางต่อการชาร์จเพิ่มขึ้นทั้งหมด อย่างรุ่น 45 e-Tron Sportback  ขับเคลื่อนล้อหลังจะมีระยะการเดินทาง 562 กิดลเมตร

อีกสิ่งใหม่ที่มากับรถคือเครื่องกำเนิดเสียงใหม่ที่สร้างเสียงสังเคราะห์ทั้งภายนอกและภายในของรถ แต่หากไม่ชอบก็หยุดการทำงานได้ นอกจากการอัพเดตของรถยังรวมไปถึงการลดความสูงของรถลง 15 มม. รวมทั้งเพิ่มอุปกรณ์มาตรฐานอย่างเบาะหน้าปรับความอุ่นได้ และฝาท้ายไฟฟ้าในรถทั้งหมด ในขณะที่ระบบนำทาง MMI มีออฟชันช่วยเปลี่ยนเลนให้เลือก

รถเอสยูวีไฟฟ้ายังมีรุ่นแต่ง Edition S line ให้เลือก ซึ่งมาพร้อมกับความโดดเด่นขึ้นด้วยภายนอกของรถสีเทา Pebble Gray สีขาว Glacier White หรือสีดำ Mythos Black Metallic พร้อมกับชุดแต่งที่ประกอบด้วยชุดแต่งซุ้มล้อและคิ้วประตูสีดำ Mythos Metallic ล้อลาย 5 ก้านดับเบิลยูสีบรอนซ์ด้านขนาด 21 นิ้ว ไฟหน้า Matrix LED ดำและไฟท้าย LED ดำ และมีโลโก้ 4 ห่วงสีทองแดงที่เสาหลังของรถ

รุ่นอัพเดตของรถเอสยูวีไฟฟ้าจะเริ่มขายในยุโรปปลายเดือนกันยายนนี้เลย โดยมีราคาเริ่มต้น 52,950 ยูโร