Alpine โชว์ภาษาการออกแบบในอนาคตด้วยรถคอนเซ็ปต์ใช้พลังงานไฮโดรเจน Alpenglow

World Movement Alpine โชว์ภาษาการออกแบบในอนาคตด้วยรถคอนเซ็ปต์ใช้พลังงานไฮโดรเจน Alpenglow

Alpine เผยโฉม Alpenglow รถคอนเซ็ปต์ดีไซน์ล้ำอนาคตพร้อมเครื่องยนต์สันดาปภายในใช้ไฮโดรเจนเป็นเชื้อเพลิง โดยระบุว่าเป็นรถคอนเซ็ปต์ที่ได้แรงบันดาลใจมาจากมอเตอร์สปอร์ตที่แสดงถึงแนวคิดของแบรนด์สำหรับรถที่จะออกมาในอนาคตทั้งสำหรับใช้งานบนถนนและในสนามแข่ง

Alpine ให้รายละเอียดของชื่อรถคอนเซ็ปต์ Alpenglow ว่าเป็นการแสดงถึงแสงเรืองสีแดงเหนือภูเขาในช่วงก่อนดวงอาทิตย์ขึ้น ซึ่งเปรียบเหมือนกับรุ่งอรุณของยุคใหม่ของ Alpine ส่วนดีไซน์ของรถโดยรวมมาในสไตล์คล้ายรถแข่งระยะทางไกลจากในวิดีโอเกม ตัวรถถูกออกแบบให้มีความไหลลื่นและเน้นแอโรไดนามิกอย่างชัดเจน โดยเมื่อมองจากด้านบน Alpenglow จะมีรูปทรงเหมือนสามเหลี่ยม 2 ชิ้นที่หันปลายสามเหลี่ยมเข้ามากัน ในขณะที่ขนาดรถถูกระบุว่ามีความยาวมากกว่า 5 เมตร กว้างกว่า 2 เมตร และมีความสูงน้อยกว่า 1 เมตร

Alpenglow ยังมีจุดเด่นที่ไฟซิกเนเจอร์ของรถที่ดูเหมือนแสงไฟที่กำลังเคลื่อนที่ และการออกแบบไฟที่แตกต่างจากปกติ โดยมีด้านหน้าของรถมีไฟสีแดงสื่อถึงดาวหางที่กำลังเข้าสู่ชั้นบรรยากาศ ส่วนไฟท้ายของรถเป็นสีฟ้าเพื่อบ่งบอกถึงการเป็นรถใช้เชื้อเพลิงไฮโดรเจน

รถคอนเซ็ปต์คันล่าสุดของ Alpine ถูกออกแบบให้เป็นแบบมีที่นั่งเดียว โดยมีเบาะผู้ขับอยู่ตรงกลางระหว่างสองถังเก็บไฮโดรเจนทรงหยดน้ำ และมีการออกแบบค็อกพิตให้มีความโปร่งโล่งในดีไซน์แบบหมวกกันน็อก นอกจากนี้รถคอนเซ็ปต์ยังมาพร้อมกับปีกหลังแอคทีฟ มีล้อลายเกล็ดหิมะ และถูกระบุว่ามีพวงมาลัยที่ถูกออกแบบตามรถแข่งเลอมังส์และฟอร์มูลาวัน โดยมี 2 แป้น และปุ่ม Overtake สำหรับการใช้พลังของรถอย่างเต็มที่

ด้านขุมกำลังของ Alpenglow ถูกระบุรายละเอียดแค่ว่าเป็นเครื่องยนต์ใช้เชื้อเพลิงไฮโดรเจนและมีถังไฮโดรเจนทรงกระบอก 700 บาร์ โดยรถสามารถเป็นทางออกสำหรับการเดินทางที่ยั่งยืนในอนาคตได้ เพราะทาง Alpine เชื่อว่าเทคโนโลยีไฮโดรเจนไม่ว่าจะเป็นเซลล์เชื้อเพลิงหรือเครื่องยนต์สันดาปภายในจะเป็นสิ่งเติมเต็มให้กับรถไฟฟ้า BEV ในอนาคต

Alpine จะนำรถคอนเซ็ปต์ Alpenglow ไปอวดโฉมครั้งแรกที่งานปารีสมอเตอร์โชว์ร่วมกับรถในสายการผลิตอย่าง A110 R