2024 Subaru WRX Rally รถแข่งตัวใหม่เตรียมลุยศึกแรลลี ARA

2024 Subaru WRX Rally รถแข่งตัวใหม่ สำหรับการแข่งขันในคลาส Open 4WD ในการแข่งขัน ARA หรือ American Rally Association Championship ฤดูกาล 2024 พร้อมกับการตกแต่งของตัวรถด้วยคาร์บอนไฟเบอร์ ชุดแต่งตัวถังแบบ Wide Body ที่ปรับแต่งตามหลักอากาศพลศาสตร์ และระบบกันสะเทือนที่ทำมาใหม่ทั้งหมด

รถแข่ง Subaru WRX เพื่อลุยศึกแรลลี ARA ฤดูกาล 2024 มีจุดเริ่มต้นมาตั้งแต่ 18 เดือนที่แล้วเพื่อการปรับแต่งให้เป็นรถแข่งแรลลี โดยทาง Subaru Motorsports ได้ร่วมมือกับ Vermont SportsCar เพื่อวิศวกรรมรถใหม่ทั้งภายนอกและภายใน ใช้เครื่องยนต์บ็อกเซอร์ 4 สูบ 2.0 ลิตร เทอร์โบที่ถูกสร้างขึ้นโดยเฉพาะภายใต้ข้อกำหนดของการแข่งขัน มีกำลัง 320 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 515 นิวตัน-เมตร โดยใช้ระบบส่งกำลังอัตราทดชิด 6 สปีดเพื่อนำกำลังจากเครื่องยนต์สู่ทั้ง 4 ล้อของรถ

รถแข่งยังมีการออกแบบช่วงล่างเป็นพิเศษ ใช้สปริงและโช๊กอัพจาก R53 Suspension รวมทั้งมีการปรับเพื่อให้ถอดล้อของรถได้ง่ายในทุกสภาพถนน นอกจากนี้ตัวถังรถยังมีการเชื่อมทุกรอยต่อ มีโรลเคจ FIA/USAC-spec ผลิตจากเหล็กกล้า T45 ถังน้ำมันเคฟลาร์ความจุ 82 ลิตร เบาะรถแข่ง Sparco ADV Prime  ส่วนหลังคารถถูกบุด้วยผ้าไม่ติดไฟ และแผ่นซับแรงกระแทกที่ได้รับการรับรองจาก FIA เพื่อความปลอดภัย

สำหรับภายนอกของรถมีชุดแต่งตัวถัง Widebody คาร์บอนไฟเบอร์ที่ถูกออกแบบโดยคิดถึงแอโรไดนามิกของรถเป็นหลักพร้อมกับมีสปอยเลอร์หลังขนาดใหญ่ โดยรถแข่งคันใหม่จะลงสนามแข่งครั้งแรกในรายการ Ojibwe Forest Rally ในมินเนโซต้าปลายเดือนสิงหาคมนี้