โตเกียวมอเตอร์โชว์เปลี่ยนชื่อใหม่เป็น JAPAN MOBILITY SHOW

ทางสมาคมผู้ผลิตรถยนต์ญี่ปุ่นหรือ JAMA ซึ่งเป็นผู้จัดงานโตเกียวมอเตอน์โชว์ได้ประกาศออกมาว่ามีการเปลี่ยนชื่องานใหม่เป็น Japan Mobility Show โดยจะเริ่มกับงานในปี 2023 ที่จะเริ่มจัดงานวันที่ 26 ตุลาคม 2023 เป็นต้นไป โดยวัตถุประสงค์ในการเปลี่ยนชื่องานคือเป็นการออกแบบการจัดงานใหม่เพื่อดึงดูดผู้ร่วมงานใหม่ๆ จากอุตสาหกรรมอื่นรวมทั้งสตาร์ทอัพที่อยู่นอกขอบข่ายการเดินทางให้เข้ามาร่วมงานมากขึ้น
ทางสมาคมผู้ผลิตรถบนต์ญี่ปุ่นยังไม่ได้ระบุถึงรายละเอีนดของรูปแบบงานออกมา แต่จะเริ่มรับผู้เข้าร่วมออกงาน Japan Mobility Show 2023 ตั้งแต่ปลายเดือนพฤษจิกายน 2022 นี้ โดยต้องการดึงดูดให้บริษัทต่างๆ เข้ามาร่วมแสดงการเดินทางเจเนเรชันใหม่ไม่ว่าจะเป็นรถยนต์นั่ง รถเพื่อการพาณิชย์ มอเตอร์ไซค์ ตัวถังรถ ชิ้นส่วนรถ และเครื่องจักรกล
งาน Japan Mobility Show ในปีหน้าซึ่งจะเริ่มจัดตั้งแต่วันที่ 26 ตุลาคม 2023 จะมีขึ้นที่ Tokyo Big Sight หรือ Tokyo International Exhibition Center ซึ่งเป็นสถานที่จัดงานเดิมมาตั้งแต่ปี 2011 และทางผู้จัดงานกำลังพิจารณาเพื่อขยายส่วนการจัดงานไปยังพื้นที่ใกล้เคียงรวมทั้งพื้นที่ Rinkai Fukushin ด้วย ซึ่งหากมีการขยายพื้นที่เพิ่มขึ้น พื้นที่เหล่านี้จะมีโปรแกรมที่หลากหลายเพื่อทำให้งานมีความสนุกเพลิดเพลินแก่ผู้เข้าชมงานมากขึ้น
Akio Toyoda กรรมการของสมาคมผู้ผลิตรถยนต์ญี่ปุ่นและประธานของ Toyota ได้บอกในเอกสารเผยแพร่แก่สาธารณชนว่า “เราสร้างขอบข่ายสำหรับการเดินทาง โดยที่อุตสาหกรรมอื่นสามารถเข้าร่วมงานเด้วยได้ ผมหวังว่าจะเป็นงานแสดงที่เติมพลังให้กับญี่ปุ่น”