เปิดตัว Mitsubishi Triton AXCR รถแข่งแรลลีเจเนอเรชั่นใหม่บนพื้นฐาน Triton ตัวล่าสุด

Team Mitsubishi RalliArt เผยโฉมรถแข่งแรลลี Triton AXCR รุ่นใหม่ ที่จะมาทลายขีดจำกัดเดิม เพื่อชัยชนะครั้งใหม่ในศึก Asia Cross Country Rally ปี 2023 กับระยะทางกว่า 2,000 กิโลเมตร พร้อมเผชิญทุกอุปสรรคเพื่อไปให้ถึงตำแหน่งแชมป์เปี้ยน

รถแข่งแรลลี Mitsubishi Triton AXCR บนพื้นฐานจาก  Triton ดับเบิลแค็บรุ่นใหม่ ได้รับการปรับแต่งเพื่อให้เข้ากับกฏข้อบังคับ Group T1 ของ FIA สำหรับรถแข่งครอสคันทรี โดยรถแข่งที่แต่งภายนอกด้วยสีแดง-ดำพร้อมโลโก้ RallyArt มีฝากระโปรงหน้า ประตู และพื้นกระบะหลังเป็นคาร์บอนไฟเบอร์ รวมทั้งยังถอดส่วนต่างๆ ภายในห้องโดยสารที่มาจากรถสำหรับใช้งานบนถนนออก เพื่อลดน้ำหนักของรถลงให้เท่ากับรถแข่งคันก่อนหน้าแม้รถรุ่นใหม่จะมีตัวรถที่ใหญ่กว่า

นอกจากนี้รถแข่งยังมาพร้อมกับอุปกรณ์สำหรับการลุยไม่ว่าจะเป็นล้ออลูมินัมขนาด 17 นิ้วสีดำจาก Work และยางมัด-เทอร์เรน Yokohama Geolander G003 ชุดบังโคลนสีแดง สน็อกเกิล ราวเหล็กข้างกระจกหน้า รวมทั้งยังมีโครงในห้องโดยสาร ขณะที่ด้านหลังของรถถูกถอดฝาท้ายกระบะออกเพื่อให้นำยางอะไหล่และวินซ์บนกระบะหลังออกมาใช้งานได้ง่าย

ขุมกำลังของรถแข่งทางวิบากรุ่นใหม่เป็นเครื่องยนต์เทอร์โบดีเซล 4 สูบ 2.4 ลิตรเหมือนกับใน Triton ใหม่ที่เพิ่งเปิดตัวในไทย แต่มีการปรับแต่งใหม่เพื่อลดการเสียดสีลงพร้อมกับเปลี่ยนเทอร์โบใหม่ ทำให้มีกำลัง 201 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 470 นิวตัน-เมตร โดยใช้ระบบส่งกำลังแมนนวล 6 สปีดนำกำลังสู่ทุกล้อของรถผ่านระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ Super Select 4WD-II พร้อมมี Limited Slip Differential หน้าและหลังจาก Cusco

ในส่วนช่วงล่างของรถมีการปรับแต่งจากรถพื้นฐานด้วยการใช้ช็อกแอบซอร์เบอร์คู่ปรับได้จาก Cusco พร้อม Bump Stopper ไฮดรอลิก ร่วมกับช่วงล่างดับเบิลวิชโบนอิสระพร้อมคอยล์สปริงที่ด้านหน้าและแหนบแข็งที่ด้านหลัง ส่วนการหยุดรถใช้ดิสก์เบรกมีครีบระบายความร้อนจาก Endless และคาลิเปอร์เบรก 4 ลูกสูบทั้ง 4 ล้อของรถพร้อมกับใช้น้ำมันเบรก Fortec

รถแข่งรุ่นใหม่บนพื้นฐานของ Tritonใหม่ถูกระบุว่าผ่านการทดสอบระยะทางไกลมาแล้วกว่า 2,000 กิโลเมตรทั้งที่ญี่ปุ่นและในไทยก่อนที่จะลุยศึก 2023 Asia Cross Country Rally ที่แข่งในไทยและลาวระหว่างวันที่ 13-19 สิงหาคมนี้